In trang | Close Window

Lưu ý từ vựng tiếng anh không nên dung nơi công sở

In từ: ThotNot.com Forum
Đề mục: Góc học tập
Tên diễn đàn: ENGLISH CLUB
Mô tả diễn đàn: Câu lạc bộ dành cho những người yêu thích tiếng Anh
URL: http://forum.thotnot.com/forum_posts.asp?TID=58691
Ngày in: 26/10/2020 lúc 07:31


Chủ đề: Lưu ý từ vựng tiếng anh không nên dung nơi công sở
Gửi bởi: aromatienganh
Tiêu đề: Lưu ý từ vựng tiếng anh không nên dung nơi công sở
Gửi ngày: 20/01/2017 lúc 15:25

 


 


Nơi công tác ngay là địa điểm yêu cầu chúng ta phải có ngôn ngữ giao tiếp thật lịch sự và trang trọng, thế tuy nhiên, giống thế vẫn là chưa đủ, mà có hơi nhiều từ mới ta cần tránh cách dùng ở tại đây. Hãy cùng cô xem xét nhé.
1. những từ ngữ mang tính tiêu cực:

Những từ ngữ mang tính thụ động có thể có khả năng tuyệt tình làm lên nhiều cảm xúc ko tốt với các người xung quanh dù em ko phải có ý đấy. Hãy tránh áp dụng các từ: "unfortunately", "mistake", "problem", "never", "error", "late", "wrong", "cannot'' và đ-biệt là "do not" khi trò chuyện với đồng nghiệp của mình nhé.

Hơn nữa, em hãy cố hết sức sử dụng kiến trúc câu và từ mới thật linh động để giảm trừ tính bị động của câu. Ví dụ, thay cho nói: "Unfortunately, if you miss a meeting again, our team will have lớn handle this project without you." (Thật không may là nếu bạn còn lỡ buổi họp mặt lần nữa thì đội chúng ta sẽ phải tiến hành thực hiện dự án mà ko có bạn.), hãy nói "Please remember lớn come lớn our weekly meetings, as your teammates value your input, and this project is an opportunity for you" (Nhớ đến buổi họp mặt của chúng ta hàng tuần nhé, vì đồng đội dò hỏi sự đóng góp của của bạn và công trình này là một thời cơ tốt của bạn đó).
2. Tính từ thừa:

Hiện nay, trong môi trường nơi làm việc, rất nhiều người có khuynh hướng dùng nhiều tính từ mang ý nghĩa khả quan như "great", "excellent", "wonderful", "awesome" để khiến giọng nói của mình nghe vui vẻ hơn. Ví dụ: "This amazing website has a great search engine for marketing materials" (Website đáng kinh ngạc này có một phương tiện tìm kiến tuyệt vời cho nhiều yếu tố trong marketing),  "Awesome. Well, I'm going to get some lunch." (Tuyệt vời, tôi sẽ đi ăn trưa). Thế cơ nhưng mà, những em có thấu hiểu rằng việc cách dùng một cách liên tục sẽ khiến chính giá trị ý nghĩa của những từ này giảm đi đó. sau này, khi em muốn biểu đạt những sự vật / sự vụ thật sự mang tính năng lạc quan giống vậy thì lúc này hiệu nghiệm giao tiếp sẽ không được giống em mong được. Vậy nên, hãy giảm trừ thêm vào nhiều tính từ này, để truyền đạt một cách đúng đắn tâm lý của mình nhé.



 3. nhiều từ Um, Uh…

Những từ này thường xuất hiện trong giao thiệp bình thường hằng ngày. nhưng mà, trong KD, công việc, nhiều từ như vậy sẽ khiến việc biểu đạt của em bị thiếu chính xác do nó thiếu tính dứt khoát, bảo đảm. hơn nữa, người đấu tranh cũng sẽ ko không lo nghĩ khi giao tiếp với một người đang lúng túng.

Để giải quyết trở lực này, em hãy quyết chí sẵn sàng trước nội dung mình sẽ nói và chăm chú điều chỉnh vận tốc nói. khi cần một số giây để suy nghĩ, em hãy bình lặng thay cho chèn vào từ "Uhm…".

 

Trên đó là một vài số những chỉ dẫn nho nhỏ giúp các em có thể có khả năng giao thiệp http://aroma.vn/tieng-anh-cong-so-aroma/ - tiếng anh trong công sở thật hiệu quả trong môi trường công việc – nơi làm việc. Hãy thử cách dùng và phát triển thành thật tự tin em nhé. Chúc em thành công!

 


 

 




In trang | Close Window