ThotNot.com Forum Trang chủ
Trang chủ diễn đàn Trang chủ diễn đàn > Các chuyên đề khác > TIN TỨC TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC > Sức khỏe và đời sống
  Chủ đề mới Chủ đề mới RSS Feed - Những thói quen gây đầy hơi
 Ban quản trị   Hỏi đáp Hỏi đáp  Tìm kiếm trong diễn đàn   Đăng ký Đăng ký  Đăng nhập Đăng nhập

Những thói quen gây đầy hơi

 Trả lời Trả lời
Tác giả
Nội dung
  Chủ đề Tìm kiếm Chủ đề Tìm kiếm  Lựa chọn cho chủ đề Lựa chọn cho chủ đề
ducthang123 View Drop Down
Thành viên mới
Thành viên mới


Tham gia: 19/02/2016
Trạng thái: Offline
Point: 1
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn ducthang123 Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post Chủ đề: Những thói quen gây đầy hơi
    đã gửi: 22/02/2016 lúc 13:39


Thói quen ăn quá nhanh, dùng ống hút uống nước sinh ra khí thừa trong bụng; ăn nhiều đậu và cải xoăn sống khó tiêu hóa… dẫn đến đầy hơi.

1. Ăn quá nhanh
Cuộc sống cạnh tranh khiến chúng ta luôn trong động thái gấp gáp và mong giải quyết mọi việc nhanh nhất có khả năng, ngay cả ăn uống. Ăn nhanh đã vươn lên thành thói quen bằng trong lúc nào chẳng biết của mọi người bận rộn.
Thói quen xấu này khiến bạn nuốt cả ko khí trong tiến trình ăn dẫn đến tích tụ khí trong bụng. Vận động ngay sau ăn cùng vài miếng thực phẩm lớn chưa kịp nghiền nhỏ làm cho tiêu hóa chậm cũng là nguyên nhân có ảnh hưởng đầy hơi không mong muốn.
=> Tìm hiểu thêm: - viêm họng hạt mãn tính


Thay vì “vừa ăn vừa chạy”, mỗi người cần dành ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn tại bàn chỉnh tề, để ăn chậm, nhai kỹ. 
Các bác sĩ còn dẫn ra một nguy cơ nữa từ việc ăn uống vội vã, đấy là mất kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ mỗi bữa. bởi vậy, hãy chuyển đổi thói quen “vừa ăn vừa chạy”, dành ít nhất 20 phút cho mỗi bữa ăn tại bàn chỉnh tề. đấy là thời gian để não bộ nhận thức cảm giác no, truyền tín hiệu rằng bạn có thể bỏ bát đũa và giới hạn ăn để ko đi quá ngừng.


2. Ăn sống cải xoăn
Giàu một vài vitamin cần phải có, cải xoăn xứng đáng với danh hiệu “siêu sao” salad. Vấn đề vướng bị là loại rau họ cải này lại cất quá nhiều chất xơ khó phân hủy và loại đường raffinose mà những enzyme trong đường ruột không tiêu hóa được.
Vì thế trong khi ăn sống cải xoăn trong Các món rau trộn hay sinh tố thường sinh khí trong đường ruột. một số loại rau họ cải màu xanh khác ví dụ cải brussel hay súp lơ xanh cũng có tác động tương tự.
Biện pháp để suy giảm chứng đầy hơi trong nếu này là luộc qua cải xoăn trước lúc trộn salad. Nhờ đấy, một số chất xơ trở nên mềm hơn và bạn cũng suy giảm được lượng cải xoăn tiêu thụ.

3. Uống nước bằng ống hút
Nhịp sống hiện đại làm chi tiết thuận tiện vươn lên thành ưu tiên của ko ít người trưởng thành. thói quen uống cà phê, sinh tố, nước ép qua ống hút khi di chuyển hay trò chuyện dần trở thành sở thích và tập thói quen của nhiều người.
Chính vì vậy hút nước qua ống lại làm bạn nạp vào người một lượng ko khí thừa, làm đầy hơi ví dụ với cảm giác khó chịu như một quả bóng bơm căng.
Tác hại tiêu cực này không thay đổi dù bạn có hút chậm hoặc là đặt ống hút thật sâu xuống đáy cốc, vì khí đưa vào cơ thể đã ở ngay trên phần đầu ống. Để chặn cơn đầy hơi, hãy nỗ lực sử dụng một vài loại thức uống từ phương pháp rót ra cốc bất cứ trong lúc nào có thể.

4. Tiêu thụ nhiều thức ăn chế biến sẵn
Vài món ăn chế biến sẵn và đồ hộp chứa nhiều natri hơn bạn nghĩ. xung quanh bánh quy giòn, khoai tây chiên vốn là những “quả bom” natri, những thứ làm sẵn như soup, salad, ngũ cốc, sốt cà chua cũng chứa không ít natri và có thể khiến lượng natri tiêu thụ vượt ngưỡng không nguy hiểm 2.300 mg một ngày.
Khuyến cáo bằng một vài chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần đọc kỹ nhãn mác và tìm ra các món ăn đóng gói đựng ít hơn 500 mg trong một phần ăn. liệu pháp hiệu quả nhất vẫn là giảm thiểu vài thức ăn này càng nhiều càng hữu hiệu. Thay vào ấy là những thức ăn tự chế biến mỗi ngày chứa ít hoặc không đựng natri ví dụ hoa quả tươi, ngũ cốc và rau quả.

5. Thường xuyên sử dụng thức uống có ga
Bọt khí ga trong một vài loại thức uống này là lí do có ảnh hưởng chướng bụng. Một số loại soda ăn kiêng thậm chí còn tệ hơn vì chứa thêm chất làm cho ngọt nhân tạo cần mất một thời gian dài mới được thải ra khỏi đường ruột.
Để suy giảm bớt lượng khí đưa vào bụng, có khả năng mở nắp hộp một vài giờ trước trong lúc uống và đổ nước ra cốc cho sẵn đá. tốt hơn hết, hãy cố gắng tránh một vài thức uống này những lúc có thể.

6. Ăn quá nhiều các loại đậu
Vài loại đậu có nhiều protein thực vật là thức ăn tuyệt vời. Nhưng không may, trong đậu lại cất một lượng lớn đường phức tạp có tên raffinose vô cùng khó tiêu hóa, làm cho chúng nổi danh là những thức ăn dễ sinh khí.
Với giá trị liệu dinh dưỡng cao, bạn ko thể loại bỏ hoàn toàn đậu ra khỏi thực đơn. biện pháp là sử dụng sản phẩm bổ sung enzyme có khả năng tiêu hóa những loại đường trong đậu để thúc đẩy hệ tiêu hóa sau đấy ăn.

7. Nhai kẹo cao su và ngậm kẹo cứng
Cũng giống như dùng ống hút và ăn quá nhanh, nhai kẹo su và ngậm kẹo cứng làm một lượng khí nạp vào đường ruột làm chướng bụng khó chịu
Kẹo cao su và kẹo cứng là  cho người muốn suy giảm cân và bỏ thuốc bởi tác dụng giữ cho miệng hoạt động rất hay. chính vì vậy, song hành với hoạt động nhai, bạn vô tình nạp một lượng khí vào đường ruột, cũng giống như lúc sử dụng ống hút và ăn quá nhanh. Khí trong bụng trong lúc đó thường có ảnh hưởng tình trạng chướng bụng khó chịu.
Hãy chuyển bằng nhai ngậm kẹo sang uống nước rất hay. thói quen này cũng có công năng giữ miệng bận rộn, thêm vào ấy là điểm mạnh bổ sung nguồn nước gần như cho cơ thể.

8. Ăn tối sát giờ ngủ
Sử dụng bữa tối 1-2h trước những khi ngủ cũng là nguyên nhân làm đầy hơi bởi tư thế nằm làm giảm chức năng tiêu hóa. Đi ngủ với một bụng đầy thức ăn thường ko dễ dàng cho hệ tiêu hóa khiến cho hiệu quả nhiệm vụ của mình, kết quả để lại có thể là một đêm trằn trọc thâu đêm vì bụng chướng.
Dù thời gian biểu của mỗi người rất khó chuyển đổi, song vì sức khỏe phải ăn tối ít nhất 3-4 giờ trước lúc đi ngủ. nếu ko còn lựa chọn nào khác hãy suy giảm khẩu phần ăn và tái nạp thức ăn vào buổi sáng hôm sau, trong khi hệ chuyển hóa khiến cho việc sung sức trở lại.

Lên trên
ichiase24h View Drop Down
Thành viên mới
Thành viên mới


Tham gia: 15/03/2016
Đang ở: Hà Nội
Trạng thái: Offline
Point: 3
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn ichiase24h Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 15/03/2016 lúc 09:25
Nhịp sống hiện đại làm chi tiết thuận tiện vươn lên thành ưu tiên của ko ít người trưởng thành. thói quen uống cà phê, sinh tố, nước ép qua ống hút khi di chuyển hay trò chuyện dần trở thành sở thích và tập thói quen của nhiều người.

Lên trên
vintas1101 View Drop Down
Thành viên mới
Thành viên mới


Tham gia: 24/07/2017
Đang ở: Hà Nội
Trạng thái: Offline
Point: 3
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn vintas1101 Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 28/07/2017 lúc 11:54
mình hay ăn nhanh với nhai kẹo cao su xuốt ngày mà vẫn chưa thấy đầy hơi bao giờ:)
Lên trên
 Trả lời Trả lời
  Chia sẻ   

Đến diễn đàn Tôi có thể làm gì? View Drop Down

Web ThotNot
Web ThotNot.com Forum
Copyright © 2002-2017, ThotNot.com Forum - Diễn đàn đồng hương Thốt Nốt
Phát triển bởi tất cả các thành viên ThotNot.com, ThotNot.net
Địa chỉ liên hệ: adminthotnot.net