ThotNot.com Forum Trang chủ
Trang chủ diễn đàn Trang chủ diễn đàn > Cựu học sinh và học sinh Thốt Nốt > CỰU HỌC SINH TRƯỜNG THPT THỐT NỐT > K2003
  Chủ đề mới Chủ đề mới RSS Feed - Club Xe Máy  K2003 ! Nơi chia sẽ kinh nghiệm !
 Ban quản trị   Hỏi đáp Hỏi đáp  Tìm kiếm trong diễn đàn   Đăng ký Đăng ký  Đăng nhập Đăng nhập

Club Xe Máy K2003 ! Nơi chia sẽ kinh nghiệm !

 Trả lời Trả lời Trang  123 4>
Tác giả
Nội dung
  Chủ đề Tìm kiếm Chủ đề Tìm kiếm  Lựa chọn cho chủ đề Lựa chọn cho chủ đề
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post Chủ đề: Club Xe Máy K2003 ! Nơi chia sẽ kinh nghiệm !
    đã gửi: 25/12/2010 lúc 12:12
Club Xe Máy K2003
Nơi giao lưu chia sẽ kinh nghiệm
Mua xe - Sử Dụng Xe!

Smiley103




Sửa bởi sangtttq - 21/01/2011 lúc 22:47
*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 26/12/2010 lúc 09:11

Suzuki Hayate 125 - Xe tay ga cho mọi gia đình

 









Em đã mua xe Suzuki Hayate(SH) Smile này cách đây 04 tháng, chạy gần 10.000km...và em xin gửi đến các bác một số cảm nhận của riêng em...Big Grin

Điểm mạnh của SH:

+ Chạy đường trường rất đã, nó có thể "giết" Jupiter R, Sirius, Wave, AirBlade các xe cùng hạng... bất cứ lúc nào nó muốn! xe này nặng nên chạy 90km/h mà vẫn rất đầm (xe chạy chậm không "khoái" bằng chạy nhanh) => một đặc điểm chung của xe Suzuki.
  + Xăng thì em không để ý lắm nhưng tầm 45km/lít, em chạy cứ lên ga rồi xuống ga hoài chứ không có chạy đàng hoàng. 
+ Tầm quan sát dễ và tạo tư thế thoải mái cho người lái
+ Hộc để đồ khá nhiều và rộng.
+ Xe không vít sình bùn lên chân người ngồi sau, hồi em đi Jupiter R, Wave của mấy đứa bạn thì ôi thôi người ngồi sau hai cái chân sình không.
+ Hệ thống đá chống nghiêng thì tự động tắt máy
+ Khi chống nghiêng chưa được đá lên, xe không đề được (giúp tăng độ an toàn nếu đang chở mấy đứa nhỏ ở phía trước…vì chúng dễ táy máy tay ga của xe)EEK!

+ Đồ chơi cho xe hoàn toàn là hàng Thái ...quá cool phải không các bác Big Grin


Điểm yếu của Su Hayate:

+ Tất cả điểm yếu của nó lại tập trung vào điểm mạnh của nó đó chính là nặng !!
+ Dẫn nó thì dễ chứ xách cái đuôi của nó sang một bên thì cở em cũng bở hơi tai ấy chứ :cool:
+ Đồ gác chân cho người ngồi sau hơi cao so với em, cũng có thể chân em dài quá (^^).
+ Yên đẹp và độ bám tốt, độ êm thì vừa phải….cái này có người khen người chê.
+ Vẫn sử dụng bánh xe có ruột, hơi bất tiện khi cán phải đinh (nhưng có thể thay loại không ruột được)

Theo em tham khảo thì vỏ tubless cho SH là:

- Bánh trước: Chengshin 70/90/16.
- Bánh sau : DELI TIRE 90/90/16 (Indo hay Singapore em hổng có nhớ rõ)

Vì khoảng trống bánh sau của xe khá chật, bác nào thay vỏ tubless có size lớn hơn vỏ zin thì nhớ tháo cái chắn bùn nhỏ của bánh sau ra nhé...nếu không sẽ bị cạ và kêu rẹt rẹt suốt đó
Big Grin, đến lúc hết "kêu" thì biết nó mòn đều rồi đấy EEK!

Cách bảo dưỡng

Xe mua mới thì, 1000km đầu tiên phải:
+ Thay nhớt máy, lọc nhớt và nhớt láp (nhớt truyền động của láp bánh sau)
+ Kiểm tra tổng thể cho xe

+ Về sau thì, cứ mỗi 1000 km nữa thì chỉ thay nhớt máy thôi…

+ Cứ 04 lần thay nhớt máy, thì mới lại thay nhớt láp, vệ sinh bố nồi (hệ thống truyền động).

+ Khi thay nhớt phải
mở ốc nhớt để xả hết nhớt cũ ra ngoài…không nên dùng hệ thống ống hút để hút nhớt…vì sẽ không bao giờ hút hết nhớt cũ được (><)
+ Nhớt máy chỉ thay tầm 0.9 L, nhớt láp thay đúng 01 tuýp 120ml, thay nhiều hơn sẽ gây tình trạng ì xe, hao xăng, và dễ nóng máy.

Sau đây là vài tấm về em SH của nhà em:





Sửa bởi sangtttq - 27/02/2011 lúc 17:44
*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
alicehua View Drop Down
Thành viên mới
Thành viên mới


Tham gia: 09/03/2010
Đang ở: tphcm
Trạng thái: Offline
Point: 27
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn alicehua Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 26/12/2010 lúc 21:42

Hi. Đổi nghề rồi hả San?

Lên trên
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 26/12/2010 lúc 22:37

Yêu xe tay ga





uhm ! Sau 1 thời gian xem xét về mình, từ quá khứ có chiếc Cup50, sau 7 năm. mình suy ra 1 điều chiếc xe là 1 phần rất quan trọng trong mọi việc, kể cả tình cảm.Hi.Wink
*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 29/12/2010 lúc 08:51

Xe Honda Lead



*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 29/12/2010 lúc 17:26

Yamaha Mio Ultimo : Thêm một chút "sang"

H






Long ChâuThứ sáu, 10/4/2009, 7:50(GMT+7)

Ngoài một vài chi tiết như tem và yên mang thiết kế mới, Mio Ultimo vẫn giữ nguyên bản sắc như khi xuất hiện cách đây 2 năm về trước.

p.MsoNormal { margin: 0in 0in 0.0001pt; font-size: 12pt; font-family: "Times New Roman"; }

Cùng ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, Yamaha Mio Ultimo và Mio Maximo được mong đợi là "cặp đôi" mang lại sự thành công và ấn tượng như đã từng có tại thị trường xe máy Thái Lan. Thế nhưng, sau hai năm tồn tại và phát triển, hai mẫu của Mio nay dường như chỉ còn lại một. Mio Ultimo là xe duy nhất trong hai mẫu vừa được Yamaha công bố "làm mới" trong năm nay.

Hãy cùng AutoPro nhìn lại mẫu xe đã và đang được ưa chuộng tại những nước Đông Nam Á nhưng lại đang "thất thế" tại thị trường Việt Nam và đánh giá hiệu quả của những thay đổi mới.
 


Thiết kế:

Mang đậm kiểu dáng và thiết kế giống trên phiên bản hiện bán tại thị trường Thái Lan. Yamaha Mio Ultimo nổi bật nhờ  kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh, vận hành linh hoạt.

Mặc dù có dáng vóc khá "mi nhon", Mio Ultimo vẫn thể hiện chất thể thao khỏe khoắn thông qua thiết kế với những đường nét góc cạnh và gọn gàng.

Cụm đầu xe với phần lớn diện tích được sử dụng cho bộ đèn pha đa diện có kích thước lớn. Tạo khả năng chiếu sáng mạnh mẽ và với thiết kế vát nhọn, cụm đèn pha cũng mang lại khả năng giảm ma sát gió cho chiếc xe.
 


Những hốc hút gió điểm xuyết phía trên mặt yếm trước mang lại chất thể thao, hiện đại vừa cho thấy sự sáng tạo khi đây cũng là nơi cung cấp luồng không khí làm mát đáng kể cho động cơ nhờ ống dẫn khí nằm dọc thân xe.

Chất chắc khỏe được tạo ra nhờ cụm vành đúc la zăng xoắn với 5 nan có kích thước 14 inch. Kiểu vành này cũng cho phép Mio Ultimo sử dụng những loại lốp không săm tiện lợi.
 


Sử dụng phanh đĩa có đường kính đĩa kết hợp với giảm xóc phuộc nhún giảm chấn dầu cho bánh trước và phanh đùm (tang trống) với giảm xóc đơn cho bánh sau, Mio Ultimo mang lại khả năng vận hành an toàn và chắc chắn.

Cũng giống như phiên bản ra mắt cách đây hai năm, Mio Ultimo mang lại sự tiện nghi cho người vận hành thông qua hai ngăn chứa đồ nằm tại mặt trong của yếm trước và một ngăn chứa đồ vừa đủ sức chứa cho những đồ đạc cá nhân phía dưới yên xe.
 


Điểm mới nhất của Yamaha Mio Ultimo 2009 đó chính là bộ tem xe với chữ AT được viết theo dạng hoa văn điểm xuyết nơi yếm trước và phía đuôi xe. Ngoài ra yên xe bọc da với hai màu riêng biệt nổi bật nhờ đường chỉ khâu phảng phất chút "sang trọng" hiếm có. Điểm đáng tiếc là dòng chữ Automatic dọc hai bên yên xe sử dụng chất liệu sơn chứ không được dùng chỉ khâu thường thấy trên những chiếc xe sang.
 

 

Động cơ:

Trái ngược với vẻ hiện đại được thể hiện qua dáng vẻ bên ngoài, Mio Ultimo sử dụng kiểu động cơ đơn giản khi vẫn sử dụng kiểu chế hòa khí (bình xăng con) thông thường do hãng Keihin chế tạo kết hợp với tay kéo cửa gió bằng tay. Thế mạnh của Mio Ultimo là việc áp dụng động cơ có dung tích xi lanh lên tới 113,7 phân khối cho một chiếc xe có vóc dáng nhỏ gọn. Cho ra tỉ số nén ở mức 8.8:1, Mio Ultimo có khả năng sản sinh ra công suất tối đa ở mức 7,7 mã lực ở vòng tua máy đạt 8.000 vòng/phút. Động cơ được làm mát thông qua luồng gió được lấy từ hốc hút gió trước mũi xe và quạt gió cưỡng bức. Mio Ultimo sử dụng kiểu truyền động bằng dây đai V, biến thiên vô cấp. Ngoài ra, chiếc xe có khả năng vận hành trên những hành trình dài nhờ bình chứa nhiên liệu có sức chứa lên tới 4,1 lít

 

Vận hành:

Với trọng lượng ướt ở mức 94kg, Mio Ultimo mang lại cảm giác nhẹ nhàng ngay khi dắt, xoay đầu xe. Tổng chiều cao mà Mio Ultimo có được chỉ xấp xỉ 1 mét, trong khi đó yên xe có chiều cao 745mm so với mặt đất. Điều này mang lại cảm giác ngồi khá dễ dàng và thoải mái cho những người có chiều cao khiêm tốn.


Tiến hành thử nghiệm vận hành Mio Ultimo, cảm nhận đầu tiên đó chính là độ ồn của động cơ phát ra khi xe đang nổ khá ấn tượng. Có được tiếng nổ "êm dịu", Mio Ultimo đã áp dụng tiêu chuẩn Euro 3 kết hợp với cụm ống xả có kích thước lớn. Tiến hành thử nghiệm tăng tốc, khả năng tăng tốc đột ngột bị hạn chế đi nhiều khi động cơ phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn Euro 3 về khí thải. Ngược lại,  Mio Ultimo tỏ ra mạnh mẽ trong giai đoạn cuối của những cú "đề ba". Khả năng vận hành nhẹ nhàng và mướt xuất hiện khi chiếc xe vận hành trên những cung đường bằng phẳng và rộng rãi. Mio Ultimo mang lại cảm giác đầm, chắc ngay cả khi ở tốc độ trên 60km/h. Hệ thống phanh tuy không sử dụng công nghệ phanh kết hợp CBS nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao khi cần giảm tốc độ đột ngột. Khả năng "luồn lách" trong những đoạn đường đông hay trong ngõ nhỏ luôn là ưu điểm nổi bật của những chiếc xe có kích thước nhỏ gọn như Mio Ultimo.
 


Sự thoải mái và linh hoạt khi vận hành bỗng chợt mất đi khi Mio Ultimo gặp phải cung đường xấu. Cảm giác lực giảm xóc "dội" lên rõ rệt mỗi khi chiếc xe đi qua đoạn đường mấp mô hoặc gờ giảm tốc. Hành trình giảm xóc ngắn và "cứng" buộc người điều khiển nhanh chóng giảm tốc độ và nhẹ nhàng đưa chiếc xe vượt qua cung đường xấu nếu không muốn bị nẩy người đến "xóc ruột". Với Mio Ultimo, người vận hành luôn phải quan sát và lưu ý đến bề mặt đường khi vận hành.

 


Sau quá trình thử nghiệm vận hành Mio Ultimo có thể thấy rõ rằng: Mio Ultimo chỉ thực sự phát huy tối đa ưu điểm khi sử dụng tại những thị trường có cơ sở hạ tầng giao thông tốt. Mặc dù vậy, một chiếc xe nhỏ gọn và linh hoạt luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho những người có thu nhập ở mức trung bình hay những người có chiều cao khiêm tốn.

Yamaha Mio Ultimo 2009 có mức giá bán 22.000.000 đồng cho phiên bản vành đúc và 20.000.000 đồng cho phiên bản vành nan hoa (vành căm).































Sửa bởi sangtttq - 04/02/2011 lúc 20:55
*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 30/12/2010 lúc 08:13

Suzuki SkyDrive 125 và Cuộc chơi sòng phẳng

Dòng xe máy tay ga đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhờ những tính năng tiện lợi và thời trang. Nắm bắt được thị hiếu này, mới đây, Suzuki cho ra mắt dòng xe tay ga mới SkyDrive 125.

SkyDrive 125 là chiếc xe được phát triển dựa trên hai mẫu xe concept của Suzuki là SD01 và SD02. Cả hai mẫu concept này được Suzuki cho ra mắt tại triển lãm Bangkok Motor Show năm 2008 với mong muốn tạo ra một dòng xe với thiết kế độc đáo, khác hoàn toàn so với những mẫu xe đã có của Suzuki.

Sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế sắc sảo, góc cạnh và công nghệ tiên tiến trong động cơ đã tạo ra một dòng xe tay ga mạnh mẽ, tiện dụng, thông minh và tiết kiệm nhiên liệu.
 < ="http://www.vatgia.com/upload_s//reviews/2009/T02/Suzuki%20SkyDrive%20125%201.jpg" width="460" ="" height="307">

Phân khúc xe tay ga trên thị trường hiện nay rất hấp dẫn với nhiều sự lựa chọn khác nhau từ các hãng. Ngay sau khi Yamaha Việt Nam chính thức nhập khẩu dòng xe tay ga BW’s 125 thì Piaggio ra mắt nhà máy sản xuất và lắp ráp LX tại Việt Nam.

Tiếp sau đó, SYM ra mắt dòng xe ga sang trọng Shark. Ngoài ra, với việc Honda Việt Nam tung ra sản phẩm Honda Air Blade FI với công nghệ phun xăng điện tử mới, đối thủ sát sườn mà Suzuki hướng tới, cũng khiến nhà sản xuất này phải nhanh chân tìm vị thế của mình trên thị trường.

Thương hiệu Suzuki được người tiêu dùng Việt Nam biết đến và khá ưa chuộng với dòng sản phẩm Viva 110 cách đây ít năm. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm tiếp theo của Suzuki như Smash, Hayate lại chưa dành được nhiều tình cảm của người tiêu dùng.
 < ="http://www.vatgia.com/upload_s//reviews/2009/T02/Suzuki%20SkyDrive%20125%202.jpg" ="">

Từ trước đến nay, Suzuki luôn phải nằm “chiếu dưới” khi bị cái bóng của hai “ông lớn” Yamaha và Honda tại thị trường Việt Nam chi phối hoàn toàn. SkyDrive là sản phẩm chiến lược được hình thành nên từ những tinh hoa trong thiết kế và công nghệ từ những phiên bản xe concept của Suzuki. Chiếc xe này hứa hẹn sẽ là sản phẩm cạnh tranh một cách “sòng phẳng” với các đối thủ cùng phân khúc.

Thiết kế

Những mẫu xe được xây dựng dựa trên phiên bản xe concept luôn có hình dáng thiết kế độc đáo và lạ mắt. SkyDrive cũng không phải ngoại lệ. Nhìn tổng thể, SkyDrive có thiết kế thể thao với những đường nét khí động học và những đường gân cơ bắp.

Phía trước, cụm đèn pha gắn liền hệ thống đèn báo xi-nhan lớn với những đường nét góc cạnh tạo cho SkyDrive có một cái nhìn khá “dữ dằn”. Bên cạnh đó, hai hốc hút gió “trang trí” nằm hai bên ôm trọn cụm đèn pha lớn tạo dáng vẻ thể thao hơn cho SkyDrive.
 < ="http://www.vatgia.com/upload_s//reviews/2009/T02/Suzuki%20SkyDrive%20125%203.jpg" ="">

Tuy nhiên, đồng hồ trung tâm hiển thị các chỉ số lại được thiết kế khá bé và đơn giản làm cho phần đầu xe trở nên hơi trống trải và “hụt mắt”. Ngay phía dưới tay lái được thiết kế hai hốc để đồ. So với hốc để đồ của Honda Air Blade FI thì hốc để đồ của SkyDrive bé hơn nhiều và không có nắp.
 < ="http://www.vatgia.com/upload_s//reviews/2009/T02/Suzuki%20SkyDrive%20125%204.jpg" ="">

Phần đuôi xe được thiết kế phình to hai bên và vuốt nhọn ra sau, kết thúc tại đèn hậu lớn. Nét thiết kế này thường được thấy trên những chiếc xe đua thể thao. Có thể thấy rõ những đường nét khí động học được thể hiện trên toàn thân xe. Phần thiết kế phình to bên thân và vuốt dọc ra phía sau có tác dụng dìm thân xe xuống khi di chuyển ở tốc độ cao.

Trên những chiếc xe ga hạng trung hay trên Honda Air Blade FI, khóa cốp được đặt ngay tại vị trí ổ khóa trung tâm. Ngược lại, khóa cốp của SkyDrive được đặt ngay dưới phần phình ra bên trái thân xe. Tìm ra vị trí khóa cốp xe của SkyDrive đối với những người mới lần đầu làm quen quả thật là một “hành trình khám phá”.
 < ="http://www.vatgia.com/upload_s//reviews/2009/T02/Suzuki%20SkyDrive%20125%205.jpg" ="">

Khi mở được cốp xe, SkyDrive lại khiến nhiều người có chút thất vọng. Cốp xe có thể tích quá bé so với một chiếc xe tay ga thông thường. Không có đủ không gian để chứa trọn một chiếc mũ bảo hiểm hay một túi xách nhỏ, thậm chí một chiếc áo mưa dầy cũng phải gấp khá cẩn thận mới nằm trọn trong chiếc cốp “tí hon” này.

Đây có lẽ là điểm yếu khiến cho SkyDrive mất điểm trước “chị em”. Còn nhớ, Honda Lead 110 đã dành được rất nhiều tình cảm của khách hàng nữ giới khi có một chiếc cốp xe khổng lồ. Không ít người quyết định mua Honda Lead với yếu tố mang điểm cộng này.
 < ="http://www.vatgia.com/upload_s//reviews/2009/T02/Suzuki%20SkyDrive%20125%206.jpg" ="">

Suzuki SkyDrive có vị trí để chân khá thoải mái và rộng rãi, do vị trí đặt nắp bình xăng dưới yên xe nên không bị mất diện tích bởi khoảng gờ ở giữa vị trí đặt hai chân như trên Honda Air Blade FI. Cùng sở hữu kiểu dáng góc cạnh và mạnh mẽ, Suzuki SkyDrive 125 dài hơn đối thủ AirBlade FI 10mm nhưng lại thấp hơn 50mm và có bề ngang hẹp hơn.

Động cơ

Suzuki SkyDrive sử dụng loại động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí, xy lanh đơn, SOHC. SkyDrive có dung tích xi lanh lớn hơn Honda Air Blade FI nhưng công suất cực đại lại không được Suzuki công bố.

SkyDrive sử dụng động cơ dung tích xi lanh 124cc với tỉ số nén là 9,6:1. Hệ thống treo trước dạng Telescopic và hệ thống treo sau dạng gắp lò xo giảm chấn thủy lực. Lốp xe SkyDrive là loại lốp có săm. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và phanh sau đùm.
 < ="http://www.vatgia.com/upload_s//reviews/2009/T02/Suzuki%20SkyDrive%20125%207.jpg" ="">

Nhấn mạnh vào thiết kế hiện đại và động cơ vượt trội, SkyDrive ứng dụng công nghệ mạ nhôm cao tần trên xi-lanh giúp xe có động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và ít tiêu hao nhiên liệu hơn. Hệ thống truyền động vô cấp CVT cho phép nâng cao hiệu quả tăng tốc, đồng thời, hệ thống phun khí thứ cấp giảm thiểu ô nhiễm mỗi trường.

Suzuki SkyDrive có trọng lượng vừa phải với 108 kg (nhẹ hơn Honda Air Blade FI 2kg) và có khoảng cách gầm xe so với mặt đất khá lớn: 155mm.

Vận hành

Cảm giác đầu tiên khi vận hành SkyDrive là xe rất bốc, tăng tốc êm và mượt. Xe đạt được gia tốc rất nhanh khi đột ngột tăng tốc tại quãng ngắn. Tuy nhiên, tiếng bô xe hơi lớn với những âm thanh đứt quãng “lộp bộp” cả lúc tăng tốc lẫn lúc đều tay ga khiến nhiều người có cảm giác không mấy dễ chịu. Khi vận hành ở vận tốc cao, thân xe chắc và ổn định tạo cảm giác an toàn và yên tâm cho người lái. Việc giảm ga ở tốc độ này cũng không thấy hiện tượng “giật” hay “dồn” xe, xe vẫn lướt đi êm ái và giảm tốc đều đặn
 < ="http://www.vatgia.com/upload_s//reviews/2009/T02/Suzuki%20SkyDrive%20125%208.jpg" ="">

Xe có trọng tâm khá thấp (thấp hơn Honda Air Blade FI 69 mm) nên việc điều khiển xe khi vào cua tỏ ra dễ dàng và an toàn. SkyDrive có khả năng cân bằng cao, khoảng cách giữa tay lái được thiết kế hợp lí, vị trí để chân rộng rãi, vị trí ngồi cho tư thế khá thoải mái khi điều khiển. Xe có kích thước nhỏ, kèm với bề rộng tay lại hẹp, giúp cho việc di chuyển trong đường xá đông đúc nơi phố thị trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bình xăng nhỏ có dung tích 3.9 lít khiến cho việc di chuyển xe trên những cung đường dài trở nên hơi bất tiện.

Tiến hành thử khả năng giảm tốc độ đột ngột của xe, hệ thống phanh kết hợp trước sau hoạt động chuẩn xác. Tỉ lệ phân bổ lực phanh trước sau hợp lí khiến cho xe có khả năng giảm tốc nhanh. Hệ thống phanh kết hợp với hệ thống giảm chấn mềm khiến cho xe có được cảm giác êm, nhẹ nhàng khi phanh đột ngột.

Kết luận

SkyDrive 125 là sản phẩm chiến lược của Suzuki nhằm cạnh tranh với các sản phẩm đồng hạng cùng phân khúc. SkyDrive đã được Suzuki “thổi hồn” từ những thiết kế sắc sảo, góc cạnh và áp dụng những công nghệ tiên tiến trong động cơ với đầy đủ những tính năng cần thiết của một chiếc xe ga hạng trung. Thị trường xe tay ga vốn dĩ đã sôi động với đa chủng loại xe, giờ đây lại thêm một sản phẩm có chất lượng và giá thành hợp lí, thỏa mãn tiêu chí lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng.

Thông số kỹ thuật cơ bản

Dài x rộng x cao (mm) 1.900 x 655 x 1.050
Trọng lượng (kg) 108
Độ cao yên xe (mm) 760
Động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí, xylanh đơn, SOHC
Dung tích bình xăng (lít) 3.9
Hệ thống truyền động Biến thiên vô cấp CVT
Tiêu chuẩn khí thải Euro 3
Giá bán lẻ đề xuất (VND) 24.500.000

Theo autonet




Sửa bởi sangtttq - 10/01/2011 lúc 08:30
*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 10/01/2011 lúc 08:51

Honda PCX 125i: Một chiếc xe tốt!


Honda PCX 125i: Một chiếc xe tốt!


Long ChâuThứ ba, 1/6/2010, 9:54(GMT+7)

Sạch, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ hiện đại, giá thành hợp lý, Honda PCX 125i được coi là một trong những mẫu xe tay ga thân thiện nhất.

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 2009, Hãng Honda Nhật Bản lựa chọn PCX 125i như là một trong những mẫu xe đại diện cho "công nghệ xanh" của mình. Sau đó không lâu, Honda Việt Nam đưa ra một thông điệp mang tính gợi mở về việc đưa mẫu xe tay ga mới này vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên ngay khi mới được ra mắt tại Thái Lan, những chiếc PCX đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua các nhà phân phối bán lẻ.

Được nghiên cứu và phát triển tại Thái Lan, Honda PCX 125i sở hữu kiểu dáng "Đông Nam Á" và công nghệ hiện đại.  Nhằm vào mục đích sử dụng hàng ngày trong đô thị, Honda PCX có kiểu dáng thấp với thân xe dài. Chiều cao yên xe chỉ ở mức 760mm và chiều dài cơ sở ở mức 1.305mm tạo ra tư thế ngồi khá thoải mái khi dừng đỗ cũng như vận hành.
 
 
Kiểu dáng thon gọn, ít chi tiết thừa, kèm theo đó là cụm tay lái rời tạo cho Honda PCX một kiểu dáng thanh thoát và ưa nhìn. Hệ thống đèn pha và đèn hậu được chú trọng với thiết kế kích thước lớn, kiểu dáng mềm mại và hài hoà với tổng thể thiết kế của chiếc xe.
 
 
Hệ thống hiển thị trung tâm có kích thước lớn nằm phiá trước cụm tay lái mang lại cảm giác thị giác tốt cũng như thể hiện các thông số hiển thị một cách rõ ràng.
 
 

Điểm nhấn trong thiết kế của PCX được thể hiện qua những đường nét mềm mại và hiện đại của dàn nhựa bảo vệ xe. Thiết kế này mang lại cảm giác thanh thoát và mới lạ cho Honda PCX.

Tính tiện nghi của Honda PCX được thể hiện qua ngăn chứa đồ cỡ lớn phía dưới yên xe và hộp đựng đồ có nắp đậy phía dưới cụm tay lái. Tuy nhiên ngoài móc treo mũ bảo hiểm, Honda PCX không được trang bị các móc treo đồ và tay xách của xe không có chốt sắt dùng cho việc chuyên chở hàng hóa. 
 

Yên xe của Honda PCX có thể tạo ra nhiều tư thế ngồi thoải mái nhờ có thế kế dài và rộng, kèm theo lớp mút dầy mang lại cảm giác êm ái cho người sử dụng.

Honda PCX 125i sử dụng loại vành đúc 5 nan, 14 inch, hệ thống giảm xóc thuỷ lực đôi trước và sau. Ở tính năng điều khiển và cảnh báo, Honda PCX sử dụng đèn pha với chế độ sáng liên tục và cụm chân chống điện có tính năng tắt động cơ khi dừng, đỗ.
 
 
 
Ngoài ra, ổ khoá điện đa năng với nắp từ chống trộm giống trên phiên bản Honda AirBlade được đảm bảo an toàn hơn nhờ hệ thống báo động điều khiển từ xe đi kèm. Ngoài ra chế độ tự động tắt máy khi dừng xe “idling stop system” cũng là một trong những điểm nổi bật của Honda PCX.
 

 
Nhờ chế độ ngắt máy tạm thời thông minh này, Honda PCX có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 5,5% lượng tiêu thụ nhiên liệu, giảm 5,2% lượng khí thải Co2, 8,0% lượng khí CO và giảm 2,0% lượng khí HC ra môi trường ( theo thông cáo do Honda Nhật Bản đưa ra).
 
 
Honda PCX 125 có tổng trọng lượng ở mức 127kg, bình chứa nhiên liệu ở mức 7,05 lít. Bình chứa nhiên liệu của Honda PCX được bố trí tại vị trí giữa thân xe như trên Honda AirBlade, tuy nhiên cửa đổ xăng được thiết kế nằm tại vị trí trên đỉnh bình nhiên liệu.
 

Honda PCX trang bị cụm động cơ 125 phân khối, 4 kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng chất lỏng có tỉ số nén ở mức 11.0:1, hệ thống cam đơn với 2 valve xả. Hệ thống phun xăng điện tử MPG-Fi và hệ thống khởi động điện AGC Starte giúp Honda PCX có được khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm và sạch. Những công nghệ được trang bị trên Honda PCX được Honda Nhật Bản gọi với cái tên “4 Clean” nổi tiếng.

So với nhiều mẫu xe tay ga sử dụng cùng công nghệ động cơ như Honda Lead, Air Blade… Honda PCX tạo ra cảm giác ngồi thoải mái và rộng rãi hơn hẳn. Chiều dài cơ sở lớn kèm theo tư thế ngồi thấp, trọng lượng xe nhẹ, vành xe có kích thước 14 inch mang lại những cảm nhận thân thiện ngay khi người sử dụng mới ngồi trên xe. 

Chất lượng của chiếc xe được thể hiện ngay khi bấm nút khởi động, hệ thống khởi động điện AGC Starer giúp chiếc xe nổ máy mà không phát ra tiếng động. Tiếng động cơ êm và ít rung lắc.

Tay ga nhẹ và động cơ mạnh, tăng tốc êm ái là cảm giác lần đầu vận hành, hệ thống giảm xóc của PCX vận hành khá mượt và giảm chấn tốt. Động cơ mạnh mẽ khi tăng tốc, tốc độ xe thay đổi khá nhanh và có thể đạt tới vận tốc trên 90km/h mà vẫn có khả năng tạo tốc độ tối đa cao hơn nữa. Đi kèm với khả năng tăng tốc nhanh và đạt vận tốc cao, Honda PCX trang bị hệ thống phanh đĩa với 3 piston đẩy cùng hệ thống phanh kết hợp CBS nâng cao độ an toàn khi giảm tốc cho Honda PCX. Chiếc xe mất hơn 10 giây để đạt vận tốc 90km/h và giảm tốc với cùng thời gian tương tự để dừng hẳn.
 

Theo những người đầu tiên sở hữu Honda PCX, mẫu xe này mang lại cảm giác vận hành tốt, thoải mái. Lượng tiêu thụ nhiên liệu ở khoảng 60km/1 lít xăng. Hệ thống đèn pha chiếu sáng rộng và dễ nhìn vào ban đêm. Xe vận hành ổn định khi chở thêm người ngồi sau, tuy nhiên có hiện tượng tay lái hơi đảo khi chạy chậm do trọng tâm xe dồn về phía sau. Hệ thống còi báo động hơi nhỏ khó trấn áp kẻ trộm và báo hiệu kém. Hộp đựng đồ có kích thước lớn nhưng do phần đáy được chia làm hai tầng nên giảm hiệu quả chứa đồ so với mẫu xe Honda SCR. Không có móc treo đồ cũng là nhược điểm đối với phụ nữ. 

Chiều dài cơ sở lớn  của PCX 125i mang lại cảm giác thoải mái khi vận hành trên những con phố lớn, tuy nhiên lại khá bất lợi khi vận hành trong môi trường đường đông và trong những con phố nhỏ hoặc ngõ nghách. Tay ga nhẹ, động cơ mạnh khiến người điều khiển phải rất chú ý khi di chuyển chậm trong đoạn đường tắc. Ngoài ra khi đi vào ngõ nhỏ, người lái thường phải mở rộng góc lái khi vào cua. Chế độ tạm ngắt máy khi dừng đỗ mang lại hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính tiện nghi đối với phái nữ.

Ngay khi về Việt Nam, Honda PCX 125i có mức giá bán lên tới 90 triệu đồng. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn mẫu xe này liên tục giảm giá mạnh mẽ. Cho đến thời điểm này, khách hàng có thể mua được Honda PCX với mức giá 68 triệu đồng.

Theo nhiều thông tin chưa chính thức, Honda Việt Nam có khả năng cũng muốn phát triển dòng xe này. Giá bán của Honda PCX tại thị trường Thái Lan theo tỉ giá quy đổi ở khoảng 43 triệu đồng cho tới 48 triệu đồng. Như vậy nhiều khả năng khi nhu cầu về mẫu xe này tăng, số lượng xe nhập về nhiều, mức giá của Honda PCX 125i sẽ còn tiếp tục giảm.


Sửa bởi sangtttq - 03/02/2011 lúc 20:49
*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 16/01/2011 lúc 14:00
Bảng giá các dòng xe máy Suzuki Việt 2011

Dòng xe

Loại

Giá bán lẻ (Đề xuất)

Đã bao gồm VAT 

Suzuki SkyDrive 125cc

SkyDrive 125cc - Vành Đúc

VND 24,500,000

Suzuki Hayate 125cc

Hayate 125cc - Vành Đúc

VND 24,990,000

Hayate 125cc - Night Rider

VND 24,990,000

Hayate 125cc - Phiên Bản Đặc Biệt 2009

VND 25,200,000

Suzuki X-Bike 125cc

X-Bike 125cc - Vành Nan Hoa

VND 21,500,000

X-Bike 125cc - Vành Đúc

VND 22,900,000

X-Bike 125cc - Night Rider

VND 23,000,000

Suzuki Revo 110cc

Revo 110cc - Thắng Đùm

VND 14,800,000

Revo 110cc - Thắng Đĩa

VND 15,790,000

Revo 110cc - Vành Đúc

VND 17,190,000



Sửa bởi sangtttq - 16/01/2011 lúc 14:04
*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
sangtttq View Drop Down
Thành viên cấp 2
Thành viên cấp 2
ảnh đại diện

Tham gia: 02/07/2008
Đang ở: Cần Thơ
Trạng thái: Offline
Point: 100
Quản lý bài Quản lý bài   Cám ơn (0) Cám ơn(0)   Trích dẫn sangtttq Trích dẫn  Trả lờiTrả lời Direct Link To This Post đã gửi: 16/01/2011 lúc 14:01

BẢNG BÁO GIÁ Yamaha 2011

Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam xin chân thành cảm ơn quý khách đã lựa chọn sản phẩm xe gắn máy của chúng tôi. Chúng tôi xin thông báo giá bán lẻ đề xuất xe máy Yamaha (đã bao gồm thuế VAT) tới quý khách hàng với các loại xe cụ thể như sau:

(Yamaha Motor Vietnam Co., Ltd. thank you for choosing our products. We would like to inform you the suggested retail price of Yamaha motorcycle models (including VAT))

LOẠI XE

MẪU XE
(Model)

Vành nan hoa
Phanh cơ
(Spoke wheel
Drum brake)

Vành nan hoa
Phanh đĩa
(Spoke wheel
Disk brake)

Vành đúc
Phanh đĩa
(Cast wheel
Disk brake)

LEXAM

Lexam

 

25.000.000 VND

26.500.000 VND

TAURUS

Taurus

14.800.000 VND

15.790.000 VND

 

SIRIUS

Sirius

16.700.000 VND

17.700.000 VND

19.600.000 VND

Sirius RL

17.000.000 VND

18.000.000 VND

19.900.000 VND

JUPITER

Jupiter MX/Gravita 2009

22.300.000 VND

23.600.000 VND

 

Gravita 2011

22.200.000 VND

24.100.000 VND

 

Jupiter RC 2011

 

 

26.500.000 VND

EXCITER

Exciter

 

 

34.200.000 VND

Exciter Côn tay (Hand Clutch)

 

 

34.700.000 VND

MIO

Mio Ultimo

20.000.000 VND

 

22.000.000 VND

Mio Classico

 

 

22.500.000 VND

LUVIAS

Luvias

 

 

26.400.000 VND

CUXI

Cuxi phun xăng điện tử (FI)

 

 

32.900.000 VND

NOUVO

Nouvo LX 135cc

 

 

32.900.000 VND

Nouvo LX RC / LTD 135cc

 

 

33.200.000 VND

BW'S

BW'S 125cc

 

 

60.000.000 VND

-          Thanh toán: 100% trước khi nhận xe.

(Payments:100% before receiving your motorcycle)

-          Bảo hành: 01 năm hoặc 12.000 Km tùy vào điều kiện nào đến trước. Bảo trì 9 lần trong 3 năm.

(Guarantee: 01 year or 12,000 Km due on what occation come first. Maintainance 9 times in 3 years.)

Bảng giá này được áp dụng từ ngày 01/01/2011 – This Price list is approved from 01 January 2011

Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam
*Chuyên Bán Laptop SamSung-Dell-Tosiba*

*Trời tan cơn mưa mây sẽ lại bay,Trời tan cơn mưa anh sẽ quay về*


Lên trên
 Trả lời Trả lời Trang  123 4>
  Chia sẻ   

Đến diễn đàn Tôi có thể làm gì? View Drop Down

Web ThotNot
Web ThotNot.com Forum
Copyright © 2002-2017, ThotNot.com Forum - Diễn đàn đồng hương Thốt Nốt
Phát triển bởi tất cả các thành viên ThotNot.com, ThotNot.net
Địa chỉ liên hệ: adminthotnot.net